Gia đình trẻ chiếm hơn 70% thị phần căn hộ SaiGon Intela

Gia-Dinh-Tre-tại-SaiGon-Intela

Gia đình trẻ chiếm hơn 70% thị phần căn hộ

Theo thống kê, độ tuổi người mua nhà hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa với hơn 70% là người trẻ độc thân hoặc các gia đình trẻ. Đây là phân khúc khách hàng tiềm năng có nhu cầu sở hữu nhà thực. Nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu chú trọng và phát triển các khu căn hộ dành cho những đối tượng khách hàng này. Vậy tâm lý lựa chọn nhà ở của khách hàng trẻ hiện nay như thế nào?

Không cần vị trí trung tâm

Đa số đối tượng khách hàng trẻ không đặt nặng vị trí trung tâm khi lựa chọn mua nhà, bởi quỹ đất tại trung tâm đang bị thu hẹp và giá nhà tại đây quá cao so với thu nhập của những người trẻ. Vì vậy, nhà ở thuộc khu vực trung tâm được xem là nằm ngoài tầm với của những người lần đầu muốn mua nhà để an cư.

Với quy hoạch của thành phố, các khu đô thị vệ tinh nằm ở 4 phía đều đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản. Đây chính là những địa điểm lý tưởng để xây dựng các khu nhà giá tầm trung cho người trẻ. Đó cũng là lựa chọn phù hợp nhất cho nhóm đối tượng khách hàng này.

Thực tế thị trường cho thấy, các dự án nằm ở các khu đô thị vệ tinh của thành phố đều sở hữu vị trí thuận tiện kết nối vùng và kết nối vào trung tâm thuận tiện thông qua các tuyến đường đại lộ. Theo thống kê của LDG Group, dự án Marina Tower ở khu Bắc Sài Gòn, High Intela và West Intela ở khu Tây Sài Gòn đều là những dự án tiêu biểu của dòng căn hộ tầm trung cho người trẻ hiện nay. Trong đó, đa số khách hàng sở hữu các sản phẩm này đều có độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi.

Tiện ích hiện đại được quan tâm hàng đầu

Người trẻ thường là đối tượng trí thức, ưa thích lối sống năng động nên việc trang bị nhiều tiện ích mới mẻ, hiện đại và phù hợp với lối sống đô thị sẽ là điểm cộng khi họ chọn mua nhà. Căn hộ có diện tích vừa phải khoảng 50 – 60m2, không gian sống linh hoạt kèm theo các tiện ích phục vụ dân cư như công viên, khu thể thao, hồ bơi hay các khu thương mại, mua sắm, giải trí luôn là điểm thu hút người trẻ mua nhà.

Đặc biệt, họ thường quan tâm đến công nghệ nên những mô hình căn hộ thông minh theo tiêu chuẩn 4.0 được tìm hiểu và chọn mua nhiều hơn so với những căn hộ truyền thống. Tại Việt Nam, mô hình này đang được áp dụng rộng khắp và dần thay đổi xu hướng lựa chọn nhà ở của đối tượng khách hàng trẻ.

Gia-Dinh-Tre-tại-SaiGon-Intela

Chị Mai Hoa (Q.10, TP.HCM) đã không khỏi ngạc nhiên khi tham quan khu nhà mẫu của Khu căn hộ thông minh ven sông Saigon Intela. Thiết kế linh hoạt cùng bộ nội thất thông minh tiết kiệm tối ưu không gian đã chinh phục chị Hoa. Điều ấn tượng nhất ở dự án này khiến những khách hàng như chị Hoa quyết định đặt cọc để sở hữu là mô hình quản trị thông minh với ứng dụng chuyên biệt dành cho cư dân. Mọi thông báo từ chủ đầu tư và ban quản lý đều được gửi đến cư dân thông qua ứng dụng này. Đồng thời, ứng dụng còn tích hợp chức năng mua sắm và thanh toán trong trung tâm thương mại rất tiện lợi.

Cùng đó, hệ thống điện thông minh với cảm biến tự động, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại được trang bị trong từng căn hộ. Cư dân có thể làm chủ cuộc sống của mình chỉ với một chiếc smart phone có kết nối internet.

Chi phí đầu tư hợp lý

Yếu tố về giá cùng các chính sách ưu đãi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc mua nhà của người trẻ. Theo khảo sát, giá bán căn hộ thường chiếm đến 60% quyết định mua nhà của người trẻ vì nó ảnh hưởng đến giá trị tài sản, khả năng sinh lời và tính thanh khoản của nhà ở.

Vì lẽ đó, các dự án thuộc phân khúc tầm trung có mức giá từ 1 tỷ đến dưới 2 tỷ đồng luôn đạt mức tiêu thụ cao nhất trên thị trường. Với Saigon Intela hay các dự án khác của LDG Group luôn có mức khoảng 1,2 – 1,4 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC. Bên cạnh đó, nhiều chính sách ưu đãi như tặng bộ nội thất thông minh cùng sự hỗ trợ thanh toán linh hoạt của ngân hàng cũng hấp dẫn khách mua nhà. Qua tìm hiểu, dự án Saigon Intela đã có khoảng hơn 500 khách hàng đặt chỗ để chờ sở hữu.

Việc các chủ đầu tư chọn phân khúc căn hộ tầm trung trong giai đoạn gần đây và kèm theo việc phát triển nhiều yếu tố tiện ích phục vụ nhu cầu của những người trẻ đã góp phần đưa thị trường bất động sản trở nên sôi động và đáp ứng đúng nhu cầu thật của người mua nhà.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*